Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất 3 hình thức dạy học trực tuyến
Ảnh minh họa.
Cụ thể 3 hình thức tổ chức dạy học trực tuyến gồm.
Hình thức thứ nhất: Dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp. Theo đó, giáo viên có thể cung cấp tài liệu, học liệu, giao nhiệm vụ và giám sát, hướng dẫn học sinh tự học, chuẩn bị cho các hoạt động dạy học trực tiếp.
Hình thức thứ hai: Dạy học trực tuyến thay thế một phần quá trình dạy học trực tiếp. Giáo viên giao cho học sinh một số nội dung tự học ở nhà để tăng thời gian luyện tập, thực hành, trải nghiệm làm việc nhóm, thảo luận khi học sinh ở trường.
Hình thức thứ ba: Dạy học trực tuyến thay thế hoàn toàn quá trình dạy học trực tiếp. Theo đó, các hoạt động của tiến trình dạy học được tổ chức thực hiện hoàn toàn thông qua môi trường Internet. Hình thức này chỉ áp dụng khi học sinh không thể đến trường.
Các nội dung khác về tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến như hạ tầng kỹ thuật và học liệu dạy học, quyền và nhiệm vụ của giáo viên… cũng được quy định rõ trong dự thảo Thông tư.
Việc công nhận kết quả dạy và học trực tuyến phải dựa trên cơ sở đánh giá chính xác, khách quan kết quả học tập của học sinh và theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh.
Việc xét và công nhận kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện như hình thức học tập trực tiếp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, mục đích của việc dạy học trực tuyến là để mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục cho học sinh, đặc biệt là khi các em không thể đến được trường vì những lí do khách quan. Phương thức này còn bổ trợ cho việc dạy học trực tiếp trên lớp, giúp nâng cao hiệu quả công tác dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, học sinh.
Dạy học trực tuyến cũng tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh được chủ động tiếp cận nguồn học liệu hữu ích trên Internet để phục vụ việc giảng dạy và học tập. Thông qua đó, giáo viên và học sinh được nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ.
Theo chinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp 24.06.2025 | 11:28 AM
- Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 24.06.2025 | 11:39 AM
- Luật Quốc tịch sửa đổi: Người nhập tịch được ghép giữa tên Việt Nam và tên nước ngoài 24.06.2025 | 10:11 AM
- Những lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 24.06.2025 | 10:11 AM
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 24.06.2025 | 10:13 AM
- Xe khách giường nằm chở 22 người chạy 127km/h trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo 24.06.2025 | 10:15 AM
- Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sử dụng điện thoại khi lái xe, chạy quá tốc độ sẽ bị xử lý nghiêm trên cao tốc 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sẽ thí điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên máy tính từ năm 2027 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sắp đấu giá gần 1,2 triệu biển số của 34 tỉnh, thành 24.06.2025 | 10:14 AM
Xem tin theo ngày
-
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Tuyên chiến với tội phạm sản xuất, lưu hành, kinh doanh hàng giả
- Gặp mặt cán bộ thành phố Thái Bình qua các thời kỳ
- Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số liên thông để đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
- Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định
- Họp Thường trực HĐND tỉnh
- Phấn đấu đến năm 2030 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2020 và không còn hộ nghèo
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc về một số nội dung quan trọng