Indonesia sẽ đề nghị hỗ trợ trục vớt tàu ngầm
Tàu quân đội Indonesia tham gia tìm kiếm tàu ngầm. (Ảnh: AP)
Theo đó, Indonesia sẽ gửi yêu cầu hỗ trợ trục vớt phần thân tàu ngầm KRI Nanggala-402 bị chìm ở độ sâu 838 m tại vùng biển Bali.
Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tư lệnh quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto nhấn mạnh, cần có sự hỗ trợ từ quốc tế để trục vớt tàu KRI Nanggala 402. Trong khi đó, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono cũng cam kết trục vớt tàu ngầm bất chấp rủi ro do xác tàu nằm sâu dưới đáy biển. Theo ông Yudo, đề nghị giúp đỡ đã được các quốc gia thành viên ISMERLO đồng ý nhưng Chính phủ Indonesia cần chính thức đưa ra đề nghị và phải được chính quyền các nước chấp thuận. Ông Yudo khẳng định sẽ gửi yêu cầu này tới Tư lệnh Quân đội để chuyển lên cấp cao hơn.
Trước đó, vào chiều 25/4, ông Hadi Tjahjanto và ông Yudo Margono thông báo đã xác định được vị trí các mảnh vỡ của tàu ngầm KRI Nanggala-402 ở đáy biển ngoài khơi đảo Bali, đồng thời cho biết con tàu này vỡ thành 3 phần. Toàn bộ 53 thành viên thủy thủ đoàn của tàu ngầm đã thiệt mạng.
Tư lệnh quân đội Indonesia, Nguyên soái Hadi Tjahjanto thông tin về vụ chìm tàu ngầm. (Ảnh: AP)
Tàu ngầm KRI Nanggala-402 được tuyên bố là mất liên lạc vào sáng 21/4 khi tham gia diễn tập phóng ngư lôi ở ngoài khơi bờ biển Bali. Tàu ngầm này được đóng tại Đức vào năm 1978 và năm 2012 đã hoàn thành việc duy tu, bảo dưỡng trong 2 năm tại Hàn Quốc. Ngày 24/4, Tư lệnh Tjahjanto cho biết đã chuyển trạng thái tìm kiếm từ “tàu ngầm mất tích” sang “tàu ngầm chìm” sau 72 giờ tìm kiếm. Sáng 24/4 cũng là thời điểm dự trữ oxy trên tàu cạn kiệt trong trường hợp tàu bị mất điện hoàn toàn. Nguyên nhân khiến tàu bị chìm đang được tích cực điều tra.
Theo giới chức hải quân Indonesia, con tàu này đã vỡ thành 3 phần. Có thể sự cố về điện đã khiến tàu ngầm không thể thực hiện các thao tác khẩn cấp để nổi lên mặt nước. Đồng thời, giới chức Indonesia cũng loại trừ khả năng đã xảy ra một vụ nổ và cho rằng, nhiều khả năng chiếc tàu ngầm đã bị vỡ dưới áp lực nước ở độ sâu lên tới 850 m, trong khi con tàu chỉ có thể hoạt động tối đa ở độ sâu 500 m. Độ sâu này đã khiến công tác cứu hộ và trục vớt rất khó thực hiện cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Định hướng sắp xếp, tổ chức chính quyền cấp tỉnh và cấp xã mới 17.04.2025 | 15:28 PM
- Giá xăng tiếp tục giảm nhẹ 17.04.2025 | 15:26 PM
- Đảng bộ bộ phận Chi cục Quản lý thị trường tỉnh: Tổ chức Đại hội lần thứ I 17.04.2025 | 15:27 PM
- Kiến Xương: Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 17.04.2025 | 15:15 PM
- Tỷ giá VND/USD tiếp đà tăng tại nhiều ngân hàng 17.04.2025 | 15:13 PM
- 127 vùng nguy cơ cháy rừng cao 17.04.2025 | 15:28 PM
- Nhật Bản dừng kế hoạch phát tiền mặt cho người dân 17.04.2025 | 15:14 PM
- Phương án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở y tế cấp huyện, quận, thị xã 17.04.2025 | 15:15 PM
- Thành phố Thái Bình: 98,6% hồ sơ giải quyết đúng hạn 17.04.2025 | 14:45 PM
- Hoàn thành vệ sinh, khử trùng, tiêu độc phòng dịch bệnh gia súc, gia cầm đợt 1 17.04.2025 | 14:45 PM
Xem tin theo ngày
-
UBND tỉnh: Làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam – Công ty Cổ phần (PV GAS) về phương án cấp khí LNG trên địa bàn tỉnh
- Giới thiệu cuốn sách “Đỗ Ngọc Quán - Người cộng sản trung kiên”
- Hơn 1,5 triệu đại biểu tham dự hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Tổng Bí thư gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng, người có công, gia đình chính sách tiêu biểu
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
- Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Thông báo Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII: Hội nghị lịch sử bàn về những quyết sách lịch sử