Ý nghĩa của logo các thương hiệu xe nổi tiếng trên thế giới
Acura
Dù logo của thương hiệu xe thuộc sở hữu của Honda này có thể dễ dàng nhận ra là một chữ A cách điệu; nhưng thực tế, biểu tượng của Acura ám chỉ một công cụ kẹp để đo độ dày - cho thấy mức độ kỹ thuật xuất sắc mà họ cố gắng tạo ra cho từng sản phẩm của mình. Khi nhìn kỹ, cũng có thể thấy nó gần giống một chữ H, ám chỉ sự liên kết với công ty mẹ - Honda.
Audi
Nhà sáng lập August Horch đã rời công ty với việc không được phép sử dụng thương hiệu "Horch" của mình. Nhưng con trai ông đã gợi ý tên "Audi" cho công ty mới. "Horch" trong tiếng Đức có nghĩa "lắng nghe" và "audi" là từ trong tiếng Latin có nghĩa tương tự.
Tuy nhiên, logo của Audi lại khá thú vị khi gồm 4 vòng tròn lồng vào nhau đại diện cho 4 hãng xe: Audi, DKW, Horch, và Wanderer hợp nhất tạo thành Liên minh Audi (Audi Union). Logo có màu bạc giống với màu của giải đua xe ở Đức.
Bentley
Chữ B trong logo khá dễ hiểu, đó là đại diện cho Bentley. Hãng xe bắt đầu nền tảng sản xuất của mình bằng việc chế tạo động cơ máy bay trong Chiến tranh Thế giới thứ 1, vì vậy đôi cánh trong logo có thể đại diện cho điều này. Thực tế, số lượng lông vũ ở hai cánh không đồng đều, và trong lịch sử đã nhiều lần Bentley thay đổi con số đó.
BMW
BMW là tên viết tắt của Bayerische Motoren Werke trong tiếng Đức (hay Bavarian Motor Works trong tiếng Anh). Điều thú vị là hãng xe này hiện này đang sử dụng tên Đức để quảng cáo trên rất nhiều phương tiện truyền thông kể cả ở các nước không sử dụng tiếng Đức. Logo của BMW được giải thích: vòng trong đen bên ngoài đến từ công ty logo của công ty tiền nhiệm của BMW - Rapp, trong khi vòng tròn hình ca-rô màu xanh và trắng bên trong đại diện cho cờ của xứ Bavaria.
Chevrolet
Logo "bowtie" được giới thiệu 2 năm sau khi công ty được thành lập. Biểu tượng này được truyền cảm hứng từ một thiết kế mà Louis Chevrolet (đồng sáng lập hãng Chevrolet) đã nhìn thấy trên một quảng cáo ở tờ báo địa phương, gần giống với công ty Coalettes.
Ford
Biểu tượng hình bầu dục của Ford được sử dụng lần đầu vào năm 1927, trong đó bao gồm chữ ký của nhà sáng lập của công ty - Henry Ford - và vẫn là logo ít thay đổi nhất từ khi ra đời.
Hyundai
Dù logo của Hyundai nhìn gần giống chữ H cách điệu, nhưng nó mang ít nghĩa lớn hơn nhiều. Đó chính là một cái bắt tay giữa người tiêu dùng và đại diện công ty, và phần của công ty nghiêng về phía người tiêu dùng.
Mazda
Tên thương hiệu của hãng xe Nhật này tới từ chính cái tên của Ahura Mazda, người sáng lập và là chúa của Hỏa giáo, một tôn giáo nổi bật của các nền văn hóa châu Á thời kỳ đầu. "Mazda" có nghĩa "trí khôn", và cũng là một cách viết gần giống tên của nhà sáng lập hãng xe - Jujiro Matsuda.
Mazda đã từng có một số lần thay đổi logo trong lịch sử phát triển, và logo hiện tại được sử dụn bứt đầu từ năm 1996. Hình dáng của nó là chữ M nằm trong hình bầu dục, hình bầu dục ở bên ngoại đại diện cho mặt trời và chữ M là chữ bắt đầu của hãng xe - Mazda. Nó cũng có ý nghĩa như một đôi cánh dang rộng, tượng trưng cho sự tự do.
Mercedes-Benz
Tên của thương hiệu này được chia làm 2 phần, phần tên Mercedes đến từ con gái của Emil Jellinek - đối tác của Daimler. Phần tên Benz tới từ Karl Benz, nhà sản xuất xe hơi thật sự đầu tiên. Khi 2 công ty sát nhập vào năm 1926, Mercedes-Benz đã ra đời.
Logo của thương hiệu này có nguồn gốc từ một tấm bưu thiếp của Gottlieb Daimler (nhà sáng lập Daimler) gửi cho vợ ông vào năm 1870, trong đó ông đã đánh dấu nơi mình sống bởi 1 ngôi sao 3 cánh và viết: "Một ngày, ngôi sao này sẽ tỏa sáng trên các nhà máy vui mừng của chúng ta." Logo được sử dụng chính thức đầu tiên trên 1 chiếc ôtô vào năm 1910 và nó đã trở thành một ngôi sao 3 cánh với mỗi cánh đại diện cho đất, biển và không khí.
Mitsubishi
Thương hiệu của Nhật này khác biệt ở chỗ, tên Mitsubishi chính là để mô tả logo. "Mitsu" có nghĩa "3", còn "hishi" có nghĩa "chông sắt" hoặc một vật có hình thoi. Trong tiếng Nhật, chữ "h" thường được phát âm gần giống với "b" khi xuất hiện ở giữa một từ.
Logo có 3 hình thoi này được chọn bởi nhà sáng lập Yataro Iwasaki. Nó vừa có nghĩa dấu ấn ba lá riêng của Tosa Clan - chủ đầu tiên của ông, và cũng là dấu ấn của gia tộc Iwasaki.
Rolls-Royce
Ban đầu, logo của Rolls-Royce chỉ là 2 chữ R chồng lên nhau. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu xe yêu cầu cần có một thứ gì đó nổi bật hơn và nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes đã được ủy thác thiết kế nên một logo mới. Và sau đó, biểu tượng "Spirit of Ecstasy" đã ra đời, với hình ảnh bàn đầu là một cô gái đặt tay lên môi và áo choàng của cô bay phía sau, và dần dần biến đổi thành biểu tượng như hiện nay.
Toyota
Trong hình logo này, các hình bầu dục bên trong tượng trưng cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty, được xếp chồng lên nhau để thể hiện mối quan hệ và sự tin cậy lẫn nhau, cũng như hình thành cơ bản nên chữ T của Toyota. Hình bầu dục bao quanh bên ngoài thể hiện cả thế giới ôm lấy Toyota.
Mỗi hình bầu dục được vẽ với độ dày nét vẽ khác nhau, hướng đến nghệ thuật và văn hóa thư pháp Nhật Bản. Khoảng không gian bên trong logo thể hiện các giá trị mà Toyota đại diện: chất lượng, giá trị, niềm vui lái xe, sự đổi mới, an toàn trọn vẹn, môi trường và trách nhiệm xã hội.
Theo tienphong.vn
Tin cùng chuyên mục
- Malaysia chào đón đại biểu đến dự Hội nghị cấp cao ASEAN-46 23.05.2025 | 20:53 PM
- Quốc hội chốt bổ sung dự toán chi thường xuyên hơn 4.300 tỷ đồng cho năm 2025 23.05.2025 | 20:54 PM
- Bệnh COVID-19 chưa có biến thể mới 23.05.2025 | 17:41 PM
- Treo cờ rủ, không tổ chức vui chơi, giải trí công cộng trong thời gian Lễ Quốc tang 23.05.2025 | 17:19 PM
- Tại sao Real Madrid quyết chia tay Luka Modric? 23.05.2025 | 17:42 PM
- Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga: Tiếp tục là cầu nối hữu nghị vững chắc 23.05.2025 | 17:22 PM
- Hội hữu nghị Việt Nam-Đức: Cầu nối vững chắc cho tình hữu nghị hai nước 23.05.2025 | 17:13 PM
- Cơ hội cho hòa bình ở Libya 23.05.2025 | 20:57 PM
- 41 công ty, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất dự kiến sẽ phải di dời thực hiện dự án chỉnh trang đô thị của thành phố Thái Bình 23.05.2025 | 17:20 PM
- BRICS khẳng định cam kết với chủ nghĩa đa phương 23.05.2025 | 20:54 PM
Xem tin theo ngày
-
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về một số báo cáo, tờ trình
- Khởi công dự án khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái, sân golf Khoái Châu
- UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- Thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025
- Đưa tỉnh Thái Bình trở thành trung tâm kết nối của vùng, khu vực và quốc tế
- 110 tập thể, cá nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét khen thưởng cấp nhà nước năm 2024
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Kế tục xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm quán triệt tinh thần các Nghị quyết của Bộ Chính trị
- Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị