Thứ 7, 06/07/2024, 00:47[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Wollongong (Australia)

Thứ 4, 03/07/2024 | 15:19:15
3,294 lượt xem
Sáng ngày 3/7, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Wollongong (Australia).

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Wollongong.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác Trường Đại học Wollongong sang thăm và làm việc tại Thái Bình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh giới thiệu khái quát tới đoàn về vị trí địa lý, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; trong đó các cơ sở giáo dục đã và đang triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác về giáo dục và đào tạo với nước ngoài; nhu cầu học tiếng Anh và du học nước ngoài của học sinh trong tỉnh ngày càng lớn. Tỉnh đã giao Sở Giáo dục và Đào tạo làm đầu mối thúc đẩy hợp tác giáo dục, đào tạo với nước ngoài và khuyến khích các trường đại học, cao đẳng chủ động liên hệ, triển khai các hoạt động hợp tác với nước ngoài, nâng cao khả năng đào tạo các chuyên ngành nói chung và tiếng Anh nói riêng. Tỉnh Thái Bình quan tâm và chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mong muốn thúc đẩy các hoạt động hợp tác vì sự phát triển bền vững trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo của tỉnh.

Bà Heather Thomas, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Chương trình Toàn cầu, Trường Đại học Wollongong phát biểu tại buổi làm việc.

Bà Heather Thomas, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Chương trình Toàn cầu, Trường Đại học Wollongong cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Bình, đồng thời đánh giá cao tiềm năng phát triển về giáo dục, đào tạo của tỉnh. 

Bà Heather Thomas đề xuất tỉnh Thái Bình cho phép hoạt động và giới thiệu địa điểm xây dựng “Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Úc Việt” của Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế EduPass Thái Bình. Cùng với đó, hợp tác với các trường đại học, cao đẳng ở Thái Bình để khám phá khả năng tích hợp các chương trình giáo dục tiên tiến của Australia nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực và trao đổi đa văn hóa nhằm tăng cường cơ hội giáo dục và quan hệ song phương.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, cơ sở giáo dục đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề đoàn công tác quan tâm.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Trường Đại học Wollongong.Đoàn công tác của Trường Đại học Wollongong trao tặng quà lưu niệm cho tỉnh Thái Bình.

                                                   Đặng Anh