Thứ 5, 15/05/2025, 12:51[GMT+7]

Xuất khẩu hàng hóa sang Hong Kong tăng mạnh so cùng kỳ

Thứ 2, 04/08/2014 | 16:18:25
501 lượt xem
Máy ảnh, máy quay phim và linh kiện là mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang Hong Kong với trị giá 551,13 triệu USD, tăng 39,58%, chiếm 27% tổng trị giá xuất khẩu.

Ảnh minh họa.

 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Hong Kong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 2,10 tỷ USD, tăng 31,36% so với cùng kỳ năm trước.

 

Các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong là máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; hàng dệt may; hàng thủy sản; gạo; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; giày dép các loại; gỗ và sản phẩm gỗ; xơ, sợi dệt các loại; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; dây điện và dây cáp điện; hạt điều; sản phẩm từ cao su;...

 

Nhìn chung, các mặt hàng của Việt Namon> xuất khẩu sang thị trường Hong Kong đều có mức tăng trưởng tốt. Trong đó, máy ảnh, máy quay phim và linh kiện có giá trị xuất khẩu lớn nhất với trị giá 551,13 triệu USD, tăng 39,58% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 27% tổng trị giá xuất khẩu.

 

Một số mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu khá cao là: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 86,59%; xơ, sợi dệt các loại tăng 90,66%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù tăng 71,82%; sản phẩm từ cao su 54,52%; hàng rau quả 92,22% tăng so với cùng kỳ năm trước.

 

Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại-Bộ Công Thương (VITIC), hệ thống dịch vụ thương mại, bán buôn, bán lẻ của Hong Kong rất phát triển. Đây được xem là trung tâm tài chính, thương mại quan trọng của châu Á và thế giới, đồng thời tập trung nhiều trụ sở các công ty lớn của châu Á-Thái Bình Dương.

 

Đặc biệt, Hong Kong còn được xem là cửa ngõ thương mại-đầu tư của Trung Quốc với nước ngoài... do vậy, thông qua thị trường Hong Kong, hàng Việt Namon> có cơ hội thâm nhập vào thị trường Trung Quốc cũng như những nước khác.

 

Các doanh nghiệp Việt Nam nên đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hong Kong, đồng thời cần tận dụng nơi này làm cửa ngõ để đưa hàng hóa sang các nước khác.

Theo chinhphu.vn

  • Từ khóa