Chính thức vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay
Đại diện NHNN và CIC thực hiện nghi lễ vận hành chính thức cổng thông tin. Ảnh: VGP/Huy Thắng.
Tổng Giám đốc CIC Đỗ Hoàng Phong cho biết thêm, với cổng thông tin này, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website (https://www.cic.gov.vn) và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng vay.
Qua Cổng thông tin này, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian khi sử dụng dịch vụ ngân hàng và tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Cổng thông tin kết nối khách hàng vay còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng. Theo đó, khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng tại các TCTD. Các TCTD tham gia cổng thông tin được giới thiệu các gói tín dụng, chính sách ưu đãi để khách hàng vay lựa chọn; thực hiện kết nối, tiếp cận với các khách hàng vay có nhu cầu, giảm thiểu thời gian, chi phí tìm kiếm, lựa chọn khách hàng, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quan hệ giữa các TCTD và khách hàng vay.
Cùng với việc hoàn thiện cổng kết nối thông tin khách hàng vay, CIC đã và đang từng bước nâng cao chất lượng cơ sở dữ liệu, nâng cao độ phủ của thông tin, mở rộng cung cấp báo cáo tín dụng đến các khách hàng vay trên toàn quốc, tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng vay về chất lượng thông tin tín dụng trong kho dữ liệu CIC để từ đó góp phần bảo vệ quyền lợi và nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của khách hàng vay; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính hiệu quả tới người dân và doanh nghiệp; kết nối cung – cầu tín dụng; cải thiện chỉ số chiều sâu và độ phủ thông tin tín dụng, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng và môi trường kinh doanh.
Đại diện CIC cam kết tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối, công nghệ xác thực khách hàng điện tử (eKYC)… để hoàn thiện và phát triển Cổng thông tin này cũng như tất cả các quy trình nghiệp vụ khác, đáp ứng đầy đủ yêu cầu khai thác sử dụng thông tin số của NHNN, TCTD và khách hàng vay, khẳng định là trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia.
Tại Lễ Công bố, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đánh giá, việc ra đời Cổng thông tin kết nối khách hàng vay trên nền tảng web và ứng dụng trên điện thoại thông minh cho thấy CIC đã có sự tìm tòi, chủ động ứng dụng các công nghệ mới vào hoạt động nghiệp vụ.
CIC cần tiếp tục hoàn thiện các tính năng của cổng thông tin, chú trọng tính tiện lợi cho khách hàng khi đăng ký trực tuyến, nhất là phải đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin; làm tốt công tác tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp trên toàn quốc biết và tiếp cận cổng thông tin, phát huy tốt trung gian kết nối.
Các TCTD phải tích cực phối hợp với CIC giới thiệu và cập nhật thường xuyên các gói tín dụng, kết nối và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng đăng ký trên cổng thông tin; phản hồi, đóng góp ý kiến để CIC tiếp tục hoàn thiện, phát triển cổng thông tin này.
“Các bên cần có sự phối hợp tốt để cổng thông tin kết nối khách hàng vay sẽ thực sự là một công cụ hữu hiệu để thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng cho toàn bộ mọi thành phần trong xã hội, góp phần phát triển tài chính toàn diện”, ông Nguyễn Kim Anh lưu ý.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh: 43 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng 25.03.2025 | 20:04 PM
- Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh tiếp đoàn nghiên cứu của Viện Ngân hàng Phát triển nông nghiệp và nông thôn Ấn Độ 25.02.2025 | 15:42 PM
- Mức giảm trừ gia cảnh nộp thuế phải nâng lên ít nhất 18 triệu đồng/tháng 12.02.2025 | 15:42 PM
- Bổ nhiệm Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh 05.02.2025 | 17:58 PM
- Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh: Kiểm tra, động viên công tác quyết toán cuối năm tại một số ngân hàng 30.12.2024 | 18:44 PM
- Vũ Thư: Tổng thu ngân sách nhà nước 10 tháng đạt 184% dự toán 11.11.2024 | 17:15 PM
- Cục Thuế tỉnh: Khen thưởng 26 doanh nghiệp có thành tích nộp thuế tiêu biểu 23.10.2024 | 14:58 PM
- Thông báo tuyển dụng 13.09.2024 | 10:36 AM
- Thành phố: Dư nợ cho vay ưu đãi tăng 6,35% 11.07.2024 | 17:11 PM
- Sacombank Thái Bình: Góp sức phát triển kinh tế - xã hội 28.04.2024 | 16:45 PM
Xem tin theo ngày
-
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tưởng niệm các anh hùng, người có công với cách mạng, tướng lĩnh Quân đội quê Thái Bình
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác tổ chức lấy ý kiến nhân dân về hợp nhất, sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã
- Tuyên dương nạn nhân chất độc da cam điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác lấy ý kiến nhân dân về đề án hợp nhất, sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã tại một số địa phương
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc lấy ý kiến cử tri về việc hợp nhất, sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã
- Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Bí thư Tỉnh ủy: Thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn thành phố Thái Bình
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Thăm, tặng quà người có công tiêu biểu tại huyện Vũ Thư
- Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị lấy ý kiến cử tri về việc hợp nhất hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã