Thứ 3, 09/07/2024, 00:26[GMT+7]

Trao kinh phí hỗ trợ sinh kế và ra mắt nhóm “đồng hành vượt khó”

Thứ 6, 08/12/2023 | 15:42:44
5,271 lượt xem
Sáng ngày 8/12, tại huyện Kiến Xương, Làng trẻ em SOS Thái Bình phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và ra mắt nhóm “đồng hành vượt khó”.

Làng trẻ em SOS Thái Bình, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho các gia đình.

26 hộ gia đình của các huyện, thành phố đã được trao tổng số tiền 168 triệu đồng làm nguồn vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi, sản xuất. Từ đó, có cơ hội cải thiện đời sống, thu nhập, vươn lên phát triển kinh tế. Toàn bộ số tiền này do Quỹ Lacoste, Công ty TNHH May YSS tài trợ nằm trong dự án sinh kế lồng ghép chương trình tăng cường gia đình được triển khai thực hiện tại tỉnh Thái Bình.

Từ năm 2015 đến nay, chương trình tăng cường gia đình đã giúp hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Bình thay đổi cuộc sống, nhiều trẻ được phát triển bình thường bên người thân, gia đình; qua đó góp phần ngăn chặn tình trạng trẻ em bị bỏ rơi ngoài cộng đồng.

Làng trẻ em SOS Thái Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiến Xương ra mắt nhóm “đồng hành vượt khó”.

Cũng trong dịp này, Làng trẻ em SOS Thái Bình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kiến Xương ra mắt nhóm “đồng hành vượt khó” với mục tiêu tạo ra nơi gắn kết các bậc cha mẹ, người thân của trẻ đang có mô hình sinh kế. Từ đó, các thành viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, gia tăng thu nhập.

                                                                      Duy Tùng